top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảankhangthinhnet123

Chỉ dẫn cách nạp mực máy in cụ thể nhất

Việc máy in hết mực có thể khiến công việc của bạn bị ảnh hưởng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách thay mực máy in 1 cách thuận tiện, nhanh chóng, đúng thứ tự để bảo vệ máy in. Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cho các bạn cách để thay mực/ nạp mực/ đổ mực máy in 1 cách chi tiết, dễ thao tác, và tiết kiệm chi phí, thời kì nhất cho các bạn.

1. Cách nạp mực máy in

Những công cụ cần chuẩn bị trước khi thay mực máy in tại nhà:

- một chiếc kìm nhọn, nhỏ để lắp những linh kiện nhỏ trong hộp mực.

- 1 chiếc tuốc-nơ-vít 2 cạnh nhỏ (nếu không có, các bạn có mài dẹp phần đầu lan hoa xe máy, hoặc dùng đầu 1 cái bút thử điện đã hỏng) và 1 tuốc-nơ-vít 4 cạnh nhỏ để tháo các linh kiện 1 cách dễ dàng.

- 1 hộp bé để đựng các chốt ốc, tránh tình trạng thất lạc vì những phụ kiện quá nhỏ.

- một chiếc phễu để đổ mực in vào ống đựng mực (nếu có)

- một chiếc thanh hao sơn và giấy lau để lau chùi, vệ sinh các linh kiện sau thời gian dài hoạt động (tuyệt đối không sử dụng bông gòn, tránh trường hợp bông bị mắc kẹt lại linh kiện sau lúc lau xong)

- 1 lọ mực in, có thể là mực in Canon, mực in Epson hoặc mực nhiệt tại An Khang Thịnh



Sau lúc đã sẵn sàng các vật dụng cần thiết, sau đây sẽ là các bước thực hiện thay mực máy in:

Bước 1: Việc trước nhất là bạn phải tắt máy in hoàn toàn. Bước làm này rất thiết yếu, bởi nó sẽ giúp máy in nguội bớt phần đồng cơ đang được sấy nóng , giúp bạn tháo/ lắp 1 cách an toàn, cũng như bảo vệ được động cơ, thiết bị máy in.

Bước 2: Sử dụng giấy hoặc tấm vải để lót trước lúc để hộp mực lên trên, tránh việc khi thay thế mực bị tràn bẩn ra bàn làm việc hay máy in.

Bước 3: Sử dụng kìm và tuốc-nơ-vít tháo chốt sắt ở hai đầu hộp mực, và nhấc hộp mực ra một cách cẩn thận đặt lên giấy hoặc vải chúng ta vừa sẵn sàng.

Bước 4: Sử dụng tuốc-nơ-vít tháo chốt hộp mực, và tách 2 nửa hộp mực ra. Tháo chốt cao su ở phần mực thải, tháo gạt mập và đổ rất đỗi thải đi.

Bước 5: Vệ sinh sạch bóng ống mực bằng việc dùng giấy mềm lau sạch mực cũ, nếu cẩn thận hơn bạn có thể mang ống mực đi rửa, mà phải để khô ráo hoàn toàn (tránh trường hợp còn ướt, đổ mực vào sẽ không đều màu hoặc ko vận hành được máy in)

Bước 6: Tháo nắp đậy bên đổ mực bằng tua vít, cùng lúc giữ đầu trục từ chặt để tránh mực in bị trào ra ngoài. Lấy kìm tháo lắp mực ra, và vẫn giữ nguyên trục từ.

Bước 7: Để hộp mực thẳng đứng lên, dùng phễu đổ mực mới vào. Sau ấy lắp hộp mực vào như cũ và chạy thử máy in để rà soát lại màu mực, cũng như chất lượng mực.

Với 7 bước nhanh gọn, thì chúng ta đã xong xuôi xong việc thay mực máy in tại nhà/ cơ quan văn phòng mà ko cần gọi thợ.

Nếu các bạn đang khó khăn trong việc tự nạp mực tại nhà thì hãy liên hệ cho dịch vụ nạp mực máy in quận Phú Nhuận để hỗ trợ tốt nhất.

2. Lưu ý khi đổ mực máy in Những xem xét này sẽ giúp bạn tránh những sai lầm ko đáng có dẫn đến màu mực không ưng ý, hoặc thậm chí là hỏng động cơ máy in:

- Sử dụng đúng loại mực thích hợp với cấu tạo hoạt động của máy in, để có chất lượng in màu mực tốt nhất,giảm lượng mực thải dư thừa và bảo vệ động cơ làm việc hiệu quả, lâu bền. Tỉ dụ về cách chọn mực in: cùng là hãng Canon, với 2 loại dòng in đen trắng 2900 và mf221d.

Máy in Canon sử dụng hộp mực 12A, hộp mực to và sử dụng trống gạt 12A, nên dòng mực nên được chọn lựa là LBP 1200.



Còn mực sử dụng cho dòng in mf221d thì do thiết kế sử dụng hộp mực 337, và những linh kiện khác biệt với những dòng khác, nên dòng này cần sử dụng loại mực siêu mịn, có trọng lượng nhẹ, và chất lượng cao. Lời khuyên cho các bạn là sử dụng mực sinli để thay cho máy, vì nó khá phù hợp.

- trong khi vệ sinh khoang mực, cần phải thực hiện một cách cẩn thận để tránh rách yếm giữ mực (lá lúa). Đồng thời, phải loại trừ hoàn toàn phần mực dôi thừa, cặn mực còn sót lại, để việc in được trơn màu, rõ nét mực; tránh hiện tượng bị nhòe, bị đen chữ, lem luốc mực.

- Thường xuyên rà soát hộp mực, nạp mực ngay khi có thể để tránh hiện trạng ngòi phun bị kẹt khi rất đỗi sau tám tiếng. Việc thường xuyên rà soát máy in còn giúp việc vận hành, bảo hành máy in tốt hơn, đồng thời còn giúp tăng tuổi thọ máy in.

- không nên cố thay mực khi cartridge đã quá kém. Nếu thấy các đầu mút của cartridge đã xuống cấp, liên kết giữa 2 phần hộp mực ko được kiên cố thì không nên đổ mực, vì nó sẽ không bảo đảm được bản chụp, thậm chí sẽ ko chạy tiếp máy được!

Đây là tất cả những hướng dẫn về việc thay nạp mực máy in tại nhà. Kì vọng bài viết này của văn phòng phẩm chúng tôi sẽ giúp ích đối với các bạn trong việc sử dụng máy in thường xuyên và dài lâu. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm Social của An Khang Thịnh:

Xem thêm các bài viết khác tại Blog của An Khang Thịnh:


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page