top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảankhangthinhnet123

Cách khắc phục máy in bị lem mực nhanh nhất ngay tại nhà

Hiện tượng máy in bị lem mực khá tầm thường và nó có nhiều nguyên nhân không giống nhau. Việc nắm rõ và xác thực nguyên cớ gây ra hiện trạng này sẽ giúp bạn xử lý được nhanh nhất. Bài viết dưới đây, An Khang Thịnh sẽ đưa ra các thông tin chi tiết về nguyên do cũng như cách xử lý, giải quyết lúc máy in bị nhòe mực, đen giấy. Hãy tham khảo ngay nhé! là hiện trạng trên tờ giấy xuất hiện các vệt, chấm đen loang lổ. Mực ko đều, có chỗ quá đậm và có chỗ quá nhạt, khiến cho chữ không thể hiện rõ. Chất lượng bản in này rất kém, không giải quyết được yêu cầu về in ấn.

hiện trạng máy in bị lem, nhòe chữ thường xảy ra tầm thường hơn ở những máy in đã cũ. Bên cạnh đó, trong 1 số trường hợp thì nó cũng xảy ra ở cả các máy in mới bởi những vấn đề khác. Khi này, bạn chẳng thể tiếp tục in vì nó sẽ bị kẹt giấy và chất lượng bản in cũng ko tốt. Thay vào đó, hãy tìm nguyên do và có hướng xử lý cho phù thống nhất.



Nguyên nhân và cách xử lý lúc máy in bị lem mực tình trạng máy in bị lem mực ko quá hiếm và nó tới từ nhiều nguyên do khác nhau. Dưới đây là toàn bộ các thông tin về nguyên do và cách xử lý với từng trường hợp.

Do chất lượng giấy ko tốt máy in bị lem mực

Giấy quá mỏng hoặc bị ẩm cũng khiến máy in bị lem, mờ mực

trước tiên, bạn cần rà soát lại ngay chất lượng giấy in. Nếu giấy để lâu ngày và bảo quản không tốt sẽ dẫn đến hiện tượng bị ẩm. Lúc giấy ẩm, mực in sẽ không kịp khô và gây nên hiện trạng nhòe chữ, lem mực.

Giấy quá mỏng cũng là nguyên cớ khiến gây nên trạng thái nhòe mực. Khi giấy được hút vào trong để in theo đúng thứ tự, nếu không đạt chất lượng sẽ rất dễ bị gập nhăn. Bởi thế, mực sẽ ko phun đúng địa điểm, tạo nên các vệt mực đậm màu ở phía bao quanh tờ giấy.

Chính vì vậy, khi có hiện tượng bị nhòe mực ở máy in, hãy kiểm tra lại xem giấy có bị ẩm hay quá mỏng ko. Nếu có, hãy thay ngay loại giấy khác là sẽ giải quyết được hiện tượng này.

Nhòe chữ do đổ mực sai Đổ mực máy in cần đúng loại với từng dòng máy. Đổ theo đúng quy trình để đảm bảo chất lượng in. Nếu máy in bị nhòe mực, cũng có khả năng cao là do việc đổ mực sai cách.

tại sao máy in bị lem mực

Đổ mực sai cách cũng làm máy in bị nhòe, lem mực

Để rà soát xem có phải nguyên nhân này không và giải quyết lại, bạn cần vệ sinh lại hộp mực. Sau ấy hãy in thử xem máy in bị nhòe chữ nữa hay không. Nếu vẫn còn bị nhòe, cần phải đổ lại mực mới. Cần đảm bảo đổ đúng loại mực và đúng kỹ thuật. Nếu ko cứng cáp, hãy nhờ thợ đổ mực nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo mực được đổ đúng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cách giải quyết lỗi máy in ko in được dễ dàng nhất

Do trống máy in bị mòn Nếu ko bằng máy in lâu ngày, trống máy in sẽ bị bào mòn dẫn tới hiện tượng lem mực. Nếu khi in có xuất hiện nhiều chấm nhỏ xếp thành hàng thẳng thì đây là do lỗi trống máy in bị mòn. Lúc này, để khắc phục hiện trạng máy in bị lem mực thì bạn cần thay mới phần trống máy in.

cách sửa máy in bị lem mực

Trống máy bị mòn cũng là 1 nguyên nhân khiến máy in bị lem mực

Do lô sấy ko đủ nóng Mực muốn bám được lên giấy thì cần nhiệt độ từ lô sấy. Nhiệt độ cao tạo điều kiện cho mực bám chặt vào giấy, tạo thành từng nét chữ. Khi lô sấy không đủ độ hot, mực in cứng cáp chẳng thể bám được vào giấy chặt chẽ. Điều này làm cho máy in bị lem mực, mờ, nhòe chữ.

xử lý máy in bị lem mực

Lô sấy ko đủ nóng cũng gây nên hiện trạng này

Để kết thúc trạng thái nhòe mực, mờ mực do lô sấy ko đủ nóng, bạn chỉ có thể thay thế lô sấy mới. Hãy nhờ thợ nhiều năm kinh nghiệm để thay mới lô sấy, giúp máy in trở lại trạng thái bình thường.

Do chất lượng mực in kém


Mực in trên thị trường có rất nhiều loại. Và cũng có ko ít các loại mực giá rẻ nhưng mà ko đảm bảo chất lượng. Nếu bạn mua phải mực ko bảo đảm, cứng cáp sẽ gây nên trạng thái máy in bị lem mực. Ko chỉ thế, sử dụng dài lâu còn gây tác động đến chất lượng và tuổi thọ của máy in. Vì thế, lúc gặp hiện trạng này, hãy sử dụng ngay một loại mực in mới. Ngoài ra nếu trong quá trình xử lý khó khăn hãy liên hệ cho dịch vụ nạp mực máy in quận 3 An khang Thịnh để được hỗ trợ tốt nhất.

lỗi máy in bị lem mực

Chọn mực in chuẩn để không gây lỗi máy in bị lem mực

Hãy chọn lựa mực in có nhãn hiệu, chất lượng tốt để in ấn được chuẩn đẹp nhất. Tốt nhất là ko nên chọn sắm mực quá rẻ hay không có nhãn mác rõ ràng.

Trên đây, các bạn đã được mày mò về các nguyên do khiến máy in bị lem mực và cách khắc phục cho từng trường hợp cụ thể. Hãy thử áp dụng những bí quyết trên để xử lý ngay sự cố này nhé!

Tham khảo các Social của An Khang Thịnh:

Tham khảo các Blog của An Khang Thịnh:


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page